የሰለፎች አቋም የተገነባባቸው ሁለቱ መሰረቶች

0
66

በጥቅሉ ስለ አላህ ባህሪዎች ያላቸው አቋም በሁለት መሰረቶች ላይ የተገነባ ነው።

 የመጀመሪያው፡ አላህ እንደ ማንገላጀት፣ እንቅልፍ፣ አቅም ማጣት እና አለማወቅን ከመሳሰሉ የጉድለት ባህሪዎች ሁሉ የነጻ ነው፤

ሁለተኛው፡ አላህን ከፍጥረታት ምንም ነገር በምንም አይነት ባህሪ አይመስለውም፤ አላህም ከጉድለት ሁሉ በነጹ ምሉዕ ባህሪዎች ይገለጻል።

 ይህንን ከሚያብራሩ ቁርዓናዊና ሀዲሳዊ መረጃዎች መካከል፤

 የጉድለት ባህሪዎችን “ነፍይ” ዉድቅ ከሚያደርጉ መረጃዎች መካከል፤

‹‹የሚመስለው ምንም ነገር የለም፡፡» (አል ሹራ 11)

 ምሉዕ ባህሪዎችን ከሚያጸድቁ መረጃዎች

«እርሱም ሰሚው ተመልካቹ ነው፡፡›› (አል ሹራ 11)

 የጉድለት ባህሪዎችን “ነፍይ” ዉድቅ ከሚያደርጉና ምሉዕ ባህሪዎችን ከሚያጸድቁ መረጃዎች መካከል፤

قوله تعالى: (وَتَوَكَّلْ عَلَى الْحَيِّ الَّذِي لا يَمُوتُ ) الفرقان: 58

«በዚያም በማይሞተው ‘ሕያው’ አምላክ ላይ ተመካ፡፡» አልፉርቃን 58

 የጉድለት ባህሪዎችን “ነፍይ” ዉድቅ ከሚያደርጉና ምሉዕ ባህሪዎችን ከሚያጸድቁ መረጃዎች መካከል፤

قوله تعالى: (اللَّهُ لا إِلَهَ إِلَّا هُوَ الْحَيُّ الْقَيُّومُ لا تَأْخُذُهُ سِنَةٌ وَلا نَوْمٌ ) البقرة : 255

«አላህ ከእርሱ በቀር በሀቅ የሚመለክ ሌላ አምላክ የለም፡፡ ሕያው ራሱን ቻይ ነው፡፡ ማንገላጀትም እንቅልፍም አትይዘውም፡፡»

 የጉድለት ባህሪዎችን “ነፍይ” ዉድቅ ከሚያደርጉና ምሉዕ ባህሪዎችን ከሚያጸድቁ ሀዲሳዊ መረጃዎች መካከል፤

لما رفع بعض الصحابة أصواتهم بالتكبير وهم معه في السّفر قال رسول اللهه: “أيها الناس ارْبعُوا عَلَى أَنْفُسِكُمْ فَإِنَّكُمْ مَا تَدْعُونَ أَصَمَّ وَلَا غَائِبًا إِنَّمَا تَدْعُونَ سَمِيعًا بَصِيرًا …” رواه البخاري ومسلم

 የአላህ መልዕክተኛه በጉዞ ላይ እያሉ አንዳንድ ባልደረቦቻቸው ድምጻቸውን በጣም ከፍ አድርገው ተክቢር ሲያደርጉ እንዲህ ብለዋቸዋል፦

«እናንተ ሰዎች ሆይ! ለነፍሳችሁ እዘኑላት፤ እናንተ የምትጣሩት የማይሰማን አምላክ አይደለም፤ እሩቅም አይደለም። የምትጣሩት፤ ሰሚና ተመልካች የሆነውን አምላክ ነው።» ቡኻሪና ሙስሊም ዘግበውታል::

የጉድለት ባህሪዎችን “ነፍይ” ዉድቅ ከሚያደርጉ የሀዲስ መረጃዎች

قال صلى الله عليه وسلم : “إن الله لا ينام ولا ينبغي له أن ينام” رواه مسلم في صحيحه

«እናንተ አላህ አይተኛም፤ መተኛትም ለእርሱ ተገቢ አይደለም» ሙስሊም ዘግበውታል::

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here